top of page

ดื่มแบบเก๋ไก๋สไตล์ชาวอิตาลี

#ไวน -ชาวอิตาลีจิบไวน์ทั้งทีไวน์ต้องดีมีรสนิยม #เบียร์ -เบียร์อิตาลีต้มเองดื่มเองได้ถูกกฎหมายนะ #เหล้า -ดื่มให้ได้ประโยชน์ ต้องดื่มเป็นเวลา

ต้องบอกว่าชาวอิตาลีเขารักการดื่มมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เราจึงได้เห็นผลผลิตที่ว่าด้วยเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เขาสร้างสรรค์ขึ้นมามากมาย หลากหลายรูปแบบ และที่สำคัญชาวอิตาลี เขามีสไตล์การชิมที่เฉพาะตัวทีเดียว

#ไวน ชาวอิตาลีจิบไวน์ทั้งทีต้องพิถีพิถัน!! นี่คือเรื่องจริง เพราะเขามีวัฒนธรรมการดื่มไวน์กันมายาวนาน หลายคนอาจจะรู้ว่าประเทศอิตาลีจัดเป็นประเทศที่ผลิตไวน์เป็นอันดับต้นๆ ของโลก และยังมีการแบ่งแยกการผลิตไวน์ไปตามแคว้นต่างๆ ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และยังมักนิยมกินคู่กับอาหารเหมือนกับที่เราเคยได้ยินกันมาตลอด นั่นคือไวน์แดงกินคู่กับเนื้อ ส่วนไวน์ขาวกินคู่กับปลาและอาหารทะเล

#เบียร์ ส่วนเบียร์นี่จัดเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่คนอิตาลีชอบดื่มตอนมื้อกลางวันและมื้อเย็น ยิ่งตอนนี้พวกโรงต้มเบียร์คราฟท์ขนาดเล็กกำลังได้รับความนิยมมาก ซึ่งที่อิตาลีการต้มเบียร์ทานเองที่บ้านเป็นไปอย่างถูกกฏหมาย ต่างจากประเทศไทยที่ไม่สามารถต้มเบียร์ทานเองได้ แต่ถ้าต้องการทำเพื่อจำหน่ายจะต้องขออนุญาตให้ถูกต้อง ประเทศอิตาลีจึงเป็นประเทศที่มีเบียร์คราฟท์คุณภาพ และยังมีการนำเอาภูมิปัญญาดั้งเดิมที่ใช้ผลิตไวน์มาผสมผสานกับวิธีการผลิตเบียร์ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าการดื่มเบียร์คู่กับพิซซาและอาหารอิตาลีเมนูอื่นๆ คือสิ่งที่ชาวอิตาลีนิยมที่สุด

#เหล้า (สปิริท)

สำหรับเหล้าอิตาลี พิเศษที่มีเวลาที่เหมาะสมสำหรับการดื่มโดยเฉพาะที่เซ็ตไว้เป็นอย่างดี นั่นคือการดื่มเพื่อเรียกน้ำย่อย และการดื่มเพื่อช่วยย่อย ตามคุณสมบัติของเหล้าแต่ละตัวที่ต่างกัน ชาวอิตาลีเรียกการดื่มเพื่อเรียกน้ำย่อยว่า #aperitivo รสชาติออกไปทางขม ซึ่งจัดเป็นช่วงเวลาที่เหล่าบาร์ทั้งหลายในอิตาลี จัดให้เป็นช่วงเวลาราคาพิเศษ เป็นเวลาที่เริ่มตั้งแต่ 19.00-21.00 น. และเราจะเรียกการดื่มแบบช่วยย่อยอาหารว่า #digestive ดื่มหลังอาหารรสชาติมีทั้งออกไปทางขมและหวาน และยังมีการนำเหล้าอิตาลีชื่อดังหลายตัว ไปผสมกันเป็น “ค็อกเทล” หลากหลายรสชาติอีกด้วย

PHOTO & TEXT by Cooking At CASA

อนุญาตให้แชร์จากเวปไซท์เราไปได้เลยโดยไม่ต้องขออนุญาตนะคะ แต่ในกรณีที่นำข้อความและรูปไปใช้กรุณาขออนุญาตและให้เครดิตสักนิดค่ะ #ขอบคุณค่ะ


Search By Tags
Featured Posts
Recent Posts
Archive
bottom of page