top of page

#CarbonaraSauce #ซอสคาโบนาร่า แบบอิตาเลี่ยนแท้ต้องไม่ใส่ #ครีม #นม #แป้ง


#CarbonaraSauce #ซอสคาโบนาร่า เป็นอีก 1 เมนูที่คนอิตาเลี่ยนต้นตำรับอยากจะบอกก็คือ คาโบนาร่าแบบอิตาเลี่ยนแท้ต้องไม่ใส่ #ครีม #นม #แป้ง ตัวซอสต้องข้นมาจากไข่ + ชีส เท่านั้นค่ะ

#เริ่มต้นด้วยวัตถุดิบหลักที่ต้องคุณภาพดี

1. ชีส Parmigiano-Reggiano หรือที่เราคุ้นเคยในชื่อ พาร์เมซานชีส วันนี้ชีสที่ใช้คือ บ่มอย่างน้อย 24 เดือน #ทุกครั้งที่ทำจะขูดใหม่ๆ แล้วเอามาทำอาหารทันทีค่ะ เพื่อความหอมและรสชาติของชีสจะสมบูรณ์มาก ที่เมืองไทย อาจจะเห็นชีสที่มีรูปร่างเป็นก้อนแบบนี้ บางคนอาจจะคิดว่าเป็นพาร์เมซานชีสทั้งหมด จริงๆแล้วก็จะมีชีสที่ชื่อว่า Grana Padano ที่รูปร่างน่าตาคล้ายๆกัน

อยากทราบความแตกต่างของ #ParmesanCheese และ #GranaPadano เข้าไปอ่านได้ที่

https://www.cookingatcasa.com/blog

2. ไข่ อันนี้ก็สำคัญมากเช่นกัน หลายๆครั้งที่ทำคาโบนาร่าที่เมืองไทยแล้วเฟล สาเหตุมาจากไข่เลยค่ะ คือ ไข่ต้องสดใหม่ ปริมาณไข่แดงต้องเยอะ และที่สำคัญสีของไข่ต้องสวยค่ะ เพื่อให้สีซอสออกมาน่าทาน

3. เบคอน ที่นี่จะใช้เบคอนที่เรียกว่า #Pancetta ซึ่งจะมีรสชาติออกเค็ม การทอดเบคอนจะไม่ทอดแบบกรอบ จะทอดแบบกรอบข้างนอกแต่ข้างในยังนุ่ม และจะไม่เอาเบคอนมาโรยหน้า แต่จะเอาเส้น + ไข่ที่เตรียมไว้ ลงไปคลุกในเบคอนที่ทอดแล้ว

ลองทำซอสคาโบนาร่าแบบต้นตำรับอิตาเลี่ยนดูนะคะ แบบไม่ใส่ครีม นม แป้ง แล้วคุณจะตกหลุมรักกับเมนูนี้ค่ะ

PHOTO & TEXT by Cooking At CASA

PHOTO & TEXT by Cooking At CASA

อนุญาตให้แชร์จากเวปไซท์เราไปได้เลยโดยไม่ต้องขออนุญาตนะคะ แต่ในกรณีที่นำข้อความและรูปไปใช้กรุณาขออนุญาตและให้เครดิตสักนิดค่ะ #ขอบคุณค่ะ


Search By Tags
Featured Posts
Recent Posts
Archive
bottom of page