top of page

#QuestionOfTheDay ถามกันมาว่าชีสที่ใช้ย่างนี้ คือชีสมอซซาเรลล่าหรือไม่


Q: ถามกันมาว่าชีสที่ใช้ย่างนี้ คือชีสมอซซาเรลล่าหรือไม่

A: ไม่ใช่ชีสมอซซาเรลล่านะคะ แต่คือชีสที่เรียกว่า #Provolone หรือ บางคนก็จะเรียกว่า #Cacio ในรูปที่ใช้จะเป็นแบบ #SemiDolce คือรสนุ่มและจัดปานกลางแต่ก็ไม่จัดมากจนถึงแบบที่เรียกว่า #Piccante ค่ะ

#ชีส เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่นักเรียนที่เรียนคอร์สพิซซ่าเตาถ่านแล้วไปเปิดร้านมีคำถามเข้ามาเยอะพอสมควรนะคะ โดยเฉพาะเมื่อมีลูกค้าเป็นต่างชาติ หรือ คนไทยที่รู้เรื่องอาหารตะวันตกพอสมควร มักจะสอบถามว่าที่ร้านมีชีสชนิดนี้เสิร์ฟเคียงมาให้หรือไม่ บางครั้งนักเรียนจะกลับมาสอบถามว่ามันคืออะไรที่ลูกค้าพูดถึง แล้วจะต้องเสิร์ฟหรือนำมาปรุงอาหารแบบไหน หรือลงเมนูไหน

ดังนั้นตอนนี้ในคอร์สเรียนพิซซ่าเตาถ่าน เราจึงพยายามเจาะเรื่องชีสและวัตถุดิบอิตาเลี่ยนที่สำคัญที่จำเป็นสำหรับร้านอาหาร เช่น ชีสตัวไหนเหมาะสำหรับทานแบบไม่โดนความร้อนและต้องเสิร์ฟเย็น #หรือตัวไหนต้องทานแบบโดนความร้อน ตัวไหนไม่เสิร์ฟคู่กับอาหารบางประเภท #หรือตัวไหนเหมาะสำหรับทำขนม พร้อมทั้งแต่ละเมนูควรใช้ชีสในการ aging ระดับไหนค่ะ

และที่สำคัญคุณจะได้ทราบถึงการเรียกชื่อชีสและวัตถุดิบต่างๆให้ถูกต้องตามหลักภาษาอิตาเลี่ยน เพื่อให้คุณมั่นใจเมื่อคุยกับลูกค้าและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและความน่าเชื่อถือต่อร้าน

นักเรียนท่านใดที่เดินทางมาเรียนแล้วมีคำถามเรื่องชีส สอบถามได้เลยในคอร์สเรียนนะคะ เพราะทุกคำถามที่เราพูดคุยกันนั้นจะเกิดประโยชน์กับทุกคนในคอร์สค่ะ

PHOTO & TEXT by Cooking At CASA

อนุญาตให้แชร์จากเวปไซท์เราไปได้เลยโดยไม่ต้องขออนุญาตนะคะ แต่ในกรณีที่นำข้อความและรูปไปใช้กรุณาขออนุญาตและให้เครดิตสักนิดค่ะ #ขอบคุณค่ะ


Search By Tags
Featured Posts
Recent Posts
Archive
bottom of page